Them # 3

ค.ศ. 2014 วงดนตรีที่ชื่อว่า ‘Them’ เริ่มมีความเป็นรูปเป็นร่างขึ้น โครงสร้างของวงดนตรี นอกจากแนวทาง ความคิด สิ่งสำคัญต่อมา คือ สมาชิก

นอกจาก ‘ทรอย นอรร์’ แล้ว พรรคพวกที่เข้ามาร่วมทัพสร้างความแข็งแรงยังประกอบไปด้วย ‘เควิน แทลลี่’ มือกลองมากความสามารถที่เคยผ่านงานกับวงดนตรีมากไม่ว่าจะเป็น Dååth, ex-Dying Fetus, ex-Misery Index, ex-Six Feet Under, ex-Suffocation, ex-DevilDriver (live), ex-Hate Eternal, ex-The Black Dahlia Murder (live) ฯลฯ ‘ริชชี่ ไซเบล’ คีย์บอร์ด และ ‘มาร์คัส อุลล์ริช’ มือกีตาร์ จากวงโปรเกรสซีพพาวเวอร์เมทัล Lanfear มือกีตาร์อีกคน ‘มาร์คัส โยฮันสัน’ และ ‘ไมค์ ลีปอนด์’ มือเบสจาก Symphony X

“ผมได้พบกับ ‘มาคัส อุลล์ริช’ ในงานเลี้ยงอาหารค่ำ ก่อนที่เราจะได้มาเป็นเพื่อนกัน ผมบอกกับมาร์คัสว่าผมกำลังทำวงใหม่ เล่าไอเดียต่างๆ ให้เขาฟัง เขาก็เสนอตัวทันทีว่าอยากมาร่วมเขียนเพลงด้วยกันกับผม และผมก็ยินดีมากๆ ที่เขาจะเข้ามาช่วยทำตรงนี้ให้ และเขายังชวนริชชี่ ไซเบล ที่เล่นด้วยกันใน Lanfear มาร่วมวงด้วยอีกคน”

“ส่วนเควินผมรู้จักผ่านเพื่อนอีกคน เขาสนใจร่วมกับ ‘พวกเรา’ ทันทีที่ได้ยินเดโมที่ผมทำกับมาร์คัส และเควินก็แนะนำโยฮันสันให้ผมรู้จัก เขาทำวง Sylencer อยู่กับเควิน ผลงานของพวกเขาน่าสนใจมากทีเดียว ผมเลยชวนเขาเข้ามาร่วมด้วย ส่วน ‘ไมค์ ลีปอนด์’ เราเคยเจอกันตอนที่เรายังเป็น ‘Them – The King Diamond Tribute’ ไม่กี่ครั้ง แต่เขาก็ดูมีความสนใจในวงเราไม่น้อย”

32321212241_58035e2a7e_o

กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2016 ‘Them’ อีพีชุดแรก Fear Them ก็ออกมาทักทายโลก

ทันทีที่ปล่อยผลงานออกมา ‘พวกเขา’ ก็ได้รับทั้งคำติและชมไม่น้อย บางรายถึงกับบอกว่า “พวกเขาอาจหาญมากที่เอาตัวเองไปเทียบกับ King Diamond” บางคนเชื่อว่า “ตำนานจะมีเพียงแค่หนึ่งเดียวเท่านั้น” 

“มีบางคนที่คิดว่าเราจะถูกแบนเพราะว่าเราเลียนแบบ King Diamond แต่นั่นไม่ใช่ความจริง สิ่งที่เราทำคือการแสดงความเคารพต่อวงที่เรานับถือ และบนโลกใบนี้จะมี King Diamond เพียงแค่วงเดียวเท่านั้น และมันจะเป็นเช่นนี้ตลอดไป”

“เราไม่ได้ต้องการมาแทนที่เขา เราเพียงแค่รู้สึกว่ามันคงเป็นสิ่งที่น่าสนใจที่จะเล่นดนตรีในแบบนี้ ผมยอมรับว่าบางครั้งผมก็รู้สึกรำคาญอยู่บ้าง แต่ผมบอกได้เลยว่าวันนี้ ผมมีความสุขเต็ม 100”

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

Up ↑

